• วอร์มอัพ-คูลดาวน์สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม
  • 7 เมษายน 2560, 14:03 อ่าน: 745
  • สายฝรั่งเชิญทางนี้ค่า ใครอยากได้ไอเดียแต่งตัวสไตล์วัยรุ่นฝรั่งไปเที่ยวกับเพื่อนสาว ถ้าอยากให้แซ่บหลุดโลกไปเลย ก็ต้องนัดกันแต่งธีมเดียวกัน จะคุมโทน คุมสไตล์เสื้อผ้า หรือจะนัดกันใส่หมวก ใส่รองเท้าเหมือนกันก็ได้ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปด้วยแอ็คชั่นสนุกๆ โชว์มิตรภาพระหว่างเพื่อนสาว แล้วแชะภาพเก็บเอาไว้นะ รับรองกลับมาดูอีกทีจะแฮปปี้กับแฟชั่นของวันเก่าๆ แน่นอนค่ะ ช่วงนี้มีเพื่อนบอกเพื่อนชวนกันมาแต่งตัวแซ่บๆ ด้วยกันดีกว่า

     

    ปัจจุบันหนุ่ม-สาวยุคใหม่หันมาเล่นกีฬากันมากขึ้นทั้งประเภทที่เป็นกีฬาทางบก กีฬาทางน้ำ หรือแม้แต่กีฬาทางอากาศ เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วย ผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงาน รวมถึงช่วยฟิตแอนด์เฟิร์มให้สรีระของหนุ่มๆ ดูดี ขึ้นอีกด้วย

    การอบอุ่นร่างกายให้พร้อมก่อนที่จะออกกำลังกาย เพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และลดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายโดยเฉพาะตะคริว ที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆ ซึ่งการวอร์มอัพได้ผลดีหรือไม่ สามารถเช็คได้โดยจากสังเกตว่ามีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นหรือมีเหงื่อออกหรือไม่ โดยการอบอุ่นร่างกายควรใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ก่อนเริ่มออกกำลังกายดังนี้ ท่าที่ 1 นำมือทั้ง 2 ข้างผสานกันไว้ข้างหลัง ยืดอกขึ้น แล้วค่อยๆดึงไหล่ไปทางด้านหลัง ค้างไว้ 5-10 วินาที จากนั้นค่อยๆก้มลง แล้วยกแขนขึ้น ค้างไว้อีก 5-10 วินาที แล้วยืดตัวขึ้น เพื่อยืดกล้ามเนื้อส่วนแขนและหลัง ท่าที่ 2 ยกแขนข้างซ้ายขึ้น งอแขนไปข้างหลัง จากนั้นใช้มือขวาจับไปที่ข้อศอกข้างซ้ายแล้วค่อยๆ ดึงแขนซ้ายไปด้านขวาแล้วค้างไว้ 10-15 วินาที เพื่อยืดกล้ามเนื้อแขนส่วนไตรเซ็ป เสร็จแล้วทำซ้ำอีกข้างหนึ่ง ท่าที่ 3 ท่านี้ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย เช่น โต๊ะ หรือ เก้าอี้ เพื่อช่วยพยุงร่างกาย นำแขนทั้ง 2 ข้างยื่นออกไปแล้วจับไว้ที่อุปกรณ์ จากนั้นค่อยๆ ย่อเข่า แล้วก้มตัวลงไปให้เป็นแนวราบเดียวกันกับพื้น แล้วค่อยๆ ดึงและทิ้งน้ำหนักลงไป แล้วค้างไว้ 10-15 วินาที

    "คูลดาวน์"" ผ่อนหนักให้เบา เพื่อลดการบาดเจ็บ หลังจากออกกำลังกายหนักแล้ว ควรทำการคูลดาวน์ โดยการเคลื่อนไหวร่างกายอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้กล้ามเนื้อค่อยๆ หดตัวลงอย่างช้าๆ เพื่อช่วยรักษาสมดุลของร่างกาย และช่วยให้อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเกิดขึ้นน้อยลง ซึ่งขณะทำการคูลดาวน์แนะนำว่า หายใจเข้า-ออกช้าๆ เพื่อให้ความดันโลหิตลดลงและยังเป็นการเพิ่มเลือดไปเลี้ยงสมอง

Tags

Relatedที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

Healthy สั่งนํ้ามูกมีเลือดปน คนเป็นหวัดเจออาการนี้อย่านิ่งเฉย
สั่งนํ้ามูกมีเลือดปน คนเป็นหวัดเจออาการนี้อย่านิ่งเฉย
31104 23 ม.ค. 2561
Healthy รสชาติน้ำลายเฝื่อน เกิดจากอะไร แก้ปากขมยังไงให้หาย
รสชาติน้ำลายเฝื่อน เกิดจากอะไร แก้ปากขมยังไงให้หาย
67786 22 ม.ค. 2561
Healthy ทำไมเราต้องกินผัก-ผลไม้ อย่างน้อย 400 กรัม
ทำไมเราต้องกินผัก-ผลไม้ อย่างน้อย 400 กรัม
2341 21 ม.ค. 2561
Healthy ฟังเสียงจากข้อส่อ โรคกระดูกเสื่อม
ฟังเสียงจากข้อส่อ โรคกระดูกเสื่อม
1755 20 ม.ค. 2561

  • FIND US ON
Scroll To Top