• “ไขมัน” เหล่านี้ ไม่ได้ทำให้อ้วน
  • 7 มกราคม 2561, 13:00 อ่าน: 440
  • โดยงานวิจัยดังกล่าวเริ่มต้นศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ชาย และผู้หญิงวัยกลางคนราว 7,447 คน ที่ส่วนใหญ่ประสบปัญหาน้ำหนักเกิน เป็นโรคอ้วน เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 หรือมีแนวโน้มว่าจะเป็นโรคหัวใจ

    จากผลการทดลองนี้จึงพิสูจน์ได้ว่า คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดว่าเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากนมเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้อ้วน แต่อันที่จริงแล้วสารอาหารที่ทำให้อ้วนได้ง่ายกว่า คือคาร์โบไฮเดรต ที่เป็นแป้ง และน้ำตาล จากผลงานวิจัยอีกชิ้นพบว่า มีเพียง 3.6% ของผู้ที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจที่มีสาเหตุมาจากไขมันอิ่มตัว ที่เราพบได้ในเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากนม และมากกว่า 10% ของผู้ที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทานน้ำมันพืชที่สามารถพบได้ในอาหารเมดิเตอร์เรเนียน

    นอกจากนี้นักวิจัยยังระบุเพิ่มเติมว่า คนที่ดื่มนมชนิดมีไขมันตามปกติ มีโอกาสเสี่ยงเบาหวานน้อยกว่าคนที่ดื่มนมพร่องมันเนยถึง 46% อีกด้วย

    เพราะฉะนั้น หากอยากลดน้ำหนัก และลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วน เบาหวาน และโรคหัวใจ ควรเน้นลดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต (แป้ง และน้ำตาล) มากกว่าที่จะกังวลกับอาหารที่มีไขมัน แต่ถึงอย่างไรเนื้อสัตว์ที่มีมันเยิ้มๆ ก็ไม่ควรทานมากนักเช่นกัน ควรเน้นทานไขมันดีอย่างน้ำมันมะกอก ถั่ว ปลาทะเล มากกว่า

Tags

Relatedที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

Healthy สั่งนํ้ามูกมีเลือดปน คนเป็นหวัดเจออาการนี้อย่านิ่งเฉย
สั่งนํ้ามูกมีเลือดปน คนเป็นหวัดเจออาการนี้อย่านิ่งเฉย
8493 23 ม.ค. 2561
Healthy รสชาติน้ำลายเฝื่อน เกิดจากอะไร แก้ปากขมยังไงให้หาย
รสชาติน้ำลายเฝื่อน เกิดจากอะไร แก้ปากขมยังไงให้หาย
27370 22 ม.ค. 2561
Healthy ทำไมเราต้องกินผัก-ผลไม้ อย่างน้อย 400 กรัม
ทำไมเราต้องกินผัก-ผลไม้ อย่างน้อย 400 กรัม
1488 21 ม.ค. 2561
Healthy ฟังเสียงจากข้อส่อ โรคกระดูกเสื่อม
ฟังเสียงจากข้อส่อ โรคกระดูกเสื่อม
1182 20 ม.ค. 2561

  • FIND US ON
Scroll To Top